Nhân lực từ du học sinh

Nhân lực từ du học sinh Nguồn nhân lực mới của nhiều doanh nghiệp ở TP HCM là những du học sinh Việt Nam sau thời gian học tập ở nước ngoài đang và đã về nước. Chương trình "Nhịp cầu thực tập" của Câu lạc bộ Du học sinh thuộc Thành đoàn TP HCM nhằm làm cầu nối giữa doanh nghiệp với du học sinh.

Thời gian qua, Ngân hàng Đông Á có hẳn một chương trình tìm kiếm nhân lực với nguồn chính yếu từ du học sinh. Đã có ba sinh viên học ở Singapore, một bạn học ở Thụy Điển tham gia thực tập 2-3 tháng trong dự án này.

Chị Nguyễn Vũ Vân Anh, Trợ lý giám đốc nhân sự - đào tạo Ngân hàng Đông Á, cho biết: "Các sinh viên này được đưa vào thực tế, đòi hỏi phải làm việc thực thụ như một nhân viên chính thức. Sắp tới nếu tuyển dụng thực thụ, chúng tôi có những chính sách ưu tiên riêng về lương, cổ phiếu... Họ đang được nhắm vào những vị trí quan trọng như phát triển dự án"

Tương tự, công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín Sacomreal 2 tuần qua cũng có một "lính mới": một học sinh sắp du học tại Mỹ tranh thủ đăng ký thực tập trước khi rời Việt Nam.

Anh Nguyễn Hữu Trung Chánh, Trợ lý phó tổng giám đốc Sacomreal, cho biết công ty bố trí bạn này vào phòng kinh doanh nhằm tạo điều kiện cho bạn có cái nhìn thực tiễn ở Việt Nam trước khi bước vào môi trường mới ở nước ngoài. Trong khi đó, các du học sinh cũng có những bước "ngắm nghía" lựa chọn ngược lại doanh nghiệp.

Bạn Phạm Hồng Hạnh, Sinh viên năm 3 Đại học InHolland, Hà Lan cho biết, bạn sẽ về nước làm việc khi hoàn thành việc học vào năm 2007. "Mình không về tay không với cái mác nước ngoài mà từ 2 năm qua mình đã chuẩn bị những hành trang cần thiết", Hạnh nói.

Học ngành truyền thông, Hạnh suy nghĩ khi về nước sẽ hướng đến việc sản xuất các chương trình quảng cáo "made in VN", không thuê của nước ngoài như nhiều công ty đang làm tại VN hiện nay.

Trần Hữu Tài (sinh viên ngành marketing tài chính Đại học Drexel, Mỹ) thực tập tại phòng sản phẩm dịch vụ Ngân hàng Đông Á: "Trước khi về Việt Nam, tôi đã được vài công ty mời thực tập với mức lương 700 USD/tuần nhưng tôi không đồng ý. Tôi xác định ra đi là mang về. Thực tập tại Ngân hàng Đông Á, tôi được làm như một nhân viên thực thụ, làm việc trực tiếp với tổng giám đốc.

Sau thời gian thực tập, tôi rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu của mình để trong thời gian học tập còn lại tại Mỹ tôi tiếp tục bồi đắp những thiếu hụt của mình".

(Theo Tuổi Trẻ) 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét