320 suất học bổng du học bậc đại học

320 suất học bổng du học bậc đại học Đây là chương trình học bổng của Bộ GD-ĐT Việt Nam cho năm 2008 theo các đề án đào tạo nước ngoài bằng ngân sách. Sinh viên được nhận học bổng sẽ được gửi đào tạo tại các nước: Mỹ, Anh, các nước châu Âu, Trung Quốc, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore và một số nước khác.

Theo đó, có 50 suất của Đề án đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật bằng ngân sách Nhà nước, 100 suất từ ngân sách của đề án xử lý nợ với Liên bang Nga (thuộc hiệp định khung do phía Việt Nam và Liên bang Nga đồng quản lý) và 170 suất từ ngân sách của đề án xử lý nợ với Liên bang Nga (do phía Việt Nam quản lý).

Chương trình dành cho học sinh đạt giải Olympic quốc tế năm 2007 (kể cả diện được bảo lưu năm 2006); sinh viên trúng tuyển vào ĐH theo NV1 đạt kết quả cao nhất theo các khối thi (của các khối thi A, B, C, D1, D2, D3, D4, theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT) trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2007; sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2007, trúng tuyển ĐH theo NV1 và là con thương, bệnh binh, con liệt sĩ, là người dân tộc thiểu số Việt Nam hoặc có hộ khẩu và có bố mẹ đang sống tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh miền Trung và các tỉnh thuộc miền núi phía Bắc; những học sinh kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007 đã trúng tuyển ĐH.

Các sinh viên được chọn đều phải cam kết trở về nước công tác theo sự phân công của Nhà nước.

Bộ GD-ĐT cho biết, phương thức tuyển chọn theo các tiêu chuẩn chính, sau đó sử dụng tiêu chuẩn ngoại ngữ để sắp xếp nước cử đi đào tạo. Sinh viên đăng ký dự tuyển đi học các nước sử dụng tiếng Anh trong năm 2007 cần có chứng chỉ TOEFL quốc tế hoặc TOEFL nội bộ, với điểm tối thiểu 550 hoặc chứng chỉ IELTS quốc tế 6.0 (do phía nước ngoài quy định và chấp thuận để làm thủ tục tiếp nhận). Chứng chỉ này phải còn thời hạn sử dụng theo quy định của trường tiếp nhận.

Dự tuyển đi các nước Liên bang Nga, Trung Quốc, các nước Đông Âu và một số nước khác được học dự bị tiếng một năm học (học tại nước nhận đào tạo), trừ những nước không chấp nhận cho học dự bị tiếng (như CHLB Đức, Cộng hòa Pháp).

Thời hạn đăng ký dự tuyển: sau khi đăng ký dự tuyển, được nhà trường đồng ý giới thiệu và có xác nhận của nhà trường hoặc của Ủy ban nhân dân tỉnh, sinh viên cần gửi ngay Đơn đăng ký dự tuyển qua số fax: (04) 8684030 trước ngày 20/9 (chuyên viên phụ trách Nguyễn Văn Hải, email: nvhai@moet.gov.vn, ĐT: 04.8684030 - 0903288491).

Hồ sơ đăng ký có thể tham khảo tại các website của Bộ GD-ĐT: www.moet.gov.vn; www.vosp.org hoặc www.hed.edu.vn.

(Theo Tuổi Trẻ)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét