ô tô trời mưa ngập bạn làm thế nào?

dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn có thể thoát khỏi tình trạng ngập úng trời mưa một cách dễ dàng mà không làm hại tới chiếc xe yêu quý của bạn.
giá xe chevrolet cruze 2015
Khi lái xe ô tô dưới trời mưa nếu kính xe bị mờ sẽ khiến cho tầm nhìn của lái xe bị giảm, hiện tượng này cũng làm giảm mức độ an toàn khi xe đi trong trời mưa.



Hiện tượng kính xe bị mờ khi lái xe trong trời mưa là do độ ẩm tăng, nhiệt độ trong xe và bên ngoài chênh lệch, bên ngoài nhiệt độ thấp hơn bên trong khiến cho kính lái bị lạnh hơn. Bên trong xe nhiệt độ cao hơn nhờ điều hòa, các thiết bị nóng lên do vận hành,.. chính sự mất cân bằng này khiến cho kính lái bị mờ.

Việc kính lái bị mờ khiến cho tầm nhìn của người lái bị giảm, khả năng quan sát kém hơn. Đây là vấn đề thường gặp phải của tất cả các loại xe ô tô khi lái xe dưới trời mưa.

Có rất nhiều cách để bạn xử lý tình huống này và mỗi cách khác nhau có thể có những hiệu quả khác nhau, người lái có thể kết hợp nhiều cách khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng chức năng sấy kính

Nếu chiếc xe ô tô của bạn có trang bị chức năng sấy kính thì khi gặp hiện tượng kính xe bị mờ bạn chỉ cần sử dụng chức năng này kính xe của bạn sẽ lập tức hết mờ. Tuy nhiên nếu bạn tắt chế độ sấy kính thì kính xe sẽ bị mờ trở lại ngay.

Để chức năng sấy kinh hoạt động hiệu quả bạn cần chú ý đóng kín tất cả các cửa sổ xe bởi vì chỉ cần hở một chút khiến cho không khí lọt vào thì chức anwgn này sẽ hoạt động kém hiệu quả.

Bởi vì không phải chiếc xe nào cũng được trang bị chức năng sấy kính do đó cách này không thể áp dụng với mọi trường hợp.
đánh giá xe chevrolet spark van 2015
Sử dụng điều hòa

Sử dụng điều hòa không hợp lý trong tình huống này không những kính xe không khỏi mờ mà còn bị mờ nhiều hơn.

Thông thường chúng ta hay nghĩ, bật điều hòa với nhiệt độ cao sẽ giúp cho hơi nước giảm đi, tuy nhiên với điều kiện trời đang mưa thì điều này lại khiến kính xe bị mờ thêm.

Khi đi dưới trời mưa để tránh mờ kính lái thì chúng ta nên bật điều hòa ở chế độ lạnh, cách làm này sẽ giúp cho kính đỡ bị mờ hơn trong vòng vài phút.

Nhược điểm của cách làm này đó là nếu nhiệt độ bên ngoài trời quá lạnh thì bạn sẽ không thể áp dụng được bởi vì sẽ gây lạnh cho người ngồi trong xe.

Để cách làm này đạt hiệu quả cao thì khi bật điều hòa lạnh bạn hãy sử dụng chế độ lấy gió trong. Tránh để gió lạnh từ điều hòa thổi theo hướng trực tiếp vào kính lái hay cửa sổ xe để hạn chế hơi nước bám vào kính.

Trong một vài trường hợp, áp dụng cách làm này bạn vẫn thấy kính xe bị mờ, nguyên nhân là do kính xe bị mờ phía ngoài xe do nhiệt độ bên trong thấp hơn.

Theo một số tài xế lâu năm thì việc hạ kính cửa sổ phía trước xuống từ 5-10 cm sau đó bật quạt gió giúp lưu thông khí trong và ngoài xe cũng là một cách làm hay. Tuy nhiên nếu trời mưa nhỏ chúng ta mới có thể áp dụng cách này bởi nếu không có thể làm ướt, bẩn nội thất bên trong xe.

Trên đây là một vài hướng dẫn bạn có thể tham khảo và áp dụng để tăng hiệu quả lái xe trong điều kiện trời mưa.

Cách khắc phục tình trạng gạt nước không lau sạch kính

Khi điều kiển xe dưới trời mưa, ngoài hiện tượng mờ kính chúng ta cũng thường gặp phải tình trạng gạt nước gạt không sạch, để lại những vết mờ hay những vệt nước.


chevrolet cruze 2016
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như: Khói xe từ các phương tiện di chuyển phía trước làm cho kính xe của bạn bị bám các bon. Đất đá từ xe đi trước làm bắn lên cũng có thể khiến cho kính xe của bạn bị xước hoặ xuất hiện các rãnh lõm, điều nà khiến cho gạt nước không thể gạt sạch.

Cách khắc phục như sau:

-          Thêm một số chất tẩy rửa chuyên dụng vào bình chứa nước rửa kính để giúp gạt sạch và không để lại vết mờ trên kính. Chú ý không sử dung dụng các chất tẩy rửa thông thường như bột giặt bởi chúng có thể gây biến chất lưỡi gạt cao su.

-          Khi xấy khô kính không sấy ở nhiệt độ quá cao để tránh lưỡi gạt cao su bị hỏng do nhiệt độ.

-          Tiến hành kiểm tra cần gạt nước định kỳ xem có bị biến dạng không.

-          Không để xe dưới trời nắng gắt để tránh biến dạng cần gạt nước.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét