hoạt động của túi khí xe Cevrolet Cruze 2016 thế nào? giá xe Chevrolet Cruze 2015

Xe Chevrolet Cruze 2016 được trang bị 4 túi khí đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết về túi khí an toàn trên xe Chevrolet Cruze 2016.

An toàn là yếu tố mà chúng ta luôn coi trọng hàng đầu khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường. Trong quá trình điều khiển xe hơi nếu chẳng may gặp phải sự cố điều đầu tiên mà chúng ta mong muốn là đảm bảo an toàn cho người trên xe. Với chiếc xe Chevrolet Cruze 2016 bạn sẽ yên tâm hơn bởi trên xe được trang bị hệ thống 4 túi khí hiện đại.
giá xe Chevrolet mới nhất
Bài viết sau đây Chevrolet Giải Phóng xin giới thiệu tới các bạn cách thức hệ thống túi khí hoạt động giúp bạn hiểu hơn về hệ thống này đồng thời biết cách sử dụng đúng đắn và hợp lý hơn.



Hệ thống túi khí xe Chevrolet Cruze 2016 hoạt động thế nào?

Một trong những trang bị hiện đại của chiếc Cruze 2016 đó là hệ thống túi khí bảo đảm an toàn. Hệ thống túi khí được trang bị trên xe hơi sẽ có tác dụng một lần khi chiếc xe bạn điều khiển không may gặp phải sự cố như va chạm xe, với Cruze 2016 cũng vậy. Khi xảy ra va chạm hệ thống này sẽ nhận được tín hiệu hoạt động, đây cũng chính là thời điểm hệ thống túi khí làm hỏng chính nó để bảo vệ người ngồi trên xe.

Khi có va chạm xảy ra dù là bên sườn xe hay chính diện thì một loạt các hệ thống cảm biến xẽ được kích hoạt như: Cảm biến va chạm vật cản, cảm biến gia tốc thân xe, cảm biến áp suất bên sườn xe, cảm biến ghế ngồi lái xe , cảm biến áp suất phanh,… Các hệ thống này đã được kết nối với bộ điều khiển trung tâm ACU: Khi nhận được các tín hiệu cảm biến, hệ thống này sẽ kích hoạt bơm phồng túi khí.
Xem thêm: giá xe Chevrolet Cruze 2015

Hệ thống túi khí trên xe ban đầu được các kỹ sư nghiên cứu sử dụng hệ thống khí nén làm căng phồng túi khí, tuy nhiên hiệu quả có vẻ không được như mong muốn. Một ý tưởng mới khá độc đáo đã được triển khai đó là: Họ thiết kế hệ thống làm phồng túi khí dựa trên nguyên tắc làm việc của tên lửa đẩy bằng cách kết nối hệ thống túi khí với một “thiết bị phóng” – hệ thống bơm khí do một máy tính điện tử điều khiển, bên trong thiết bị bơm khí chứa một lớp  hỗn hợp các khí hoạt động mạnh như Natri và Kali Nitrate dễ cháy. Khi xe gặp sự cố, các tín hiệu sẽ báo về ACU, bộ phận ACU sẽ trực tiếp điều khiển và kích hoạt làm cháy các hợp chất trên, khi hợp chất này cháy sẽ tạo ra một loạt phản ứng hóa học, chuyển các hợp chất thành khí Hydro, Oxy, Natri bơm phồng túi khí chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn giúp cho người sử dụng trên xe được đảm bảo an toàn.

Túi khí trên xe Chevrolet Cruze 2016 khi được kích hoạt sẽ chỉ mất 0,04 giây để bung ra khỏi vô lăng, hoặc vị trí được lắp đặt, tốc độ nhanh gấp 5 lần tốc độ trung bình một con người chớp mắt.

Túi khi sau khi bung ra để bảo vệ người ngồi trên xe sẽ đến thời điểm thoát hơi, quá trình thoát hơi diễn ra lập tức ngay sau khi quá trình bơm phồng túi khí kết thúc.Thông qua các lỗ thông hơi trên bề mặt túi khí lượng khí bên trong sẽ được thoát ra ngoài.

Túi khí trên xe Chevrolet Cruze 2016 được lắp đặt thế nào?

Năm 1995 trên phiên bản Volvo 850 khách hàng có thể tùy chọn túi khi bên thành xe hay túi khí bảo vệ vai.

Ba năm sau, tất cả các dòng xe ô tô chở người được chính phủ Liên bang Mỹ yêu cầu trang bị túi khí kép phía trước.
Đánh giá xe Chevrolet Spark Van 2015
Ngày nay, các dòng xe chủ yếu được lắp túi khí trước người lái . Túi khí giúp bảo vệ hành khách khỏi những va đạp vào nội thất xe khi xảy ra va chạm. Hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt bơm phồng với các mức áp suất khác nhau phù hợp với mức độ va chạm và tốc độ lái xe.

Trên xe Chevrolet Cruze 2016 được trang bị 2 túi khí phía trước và 2 túi khí 2 bên cho 2 ghế đầu.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét