Doanh nghiệp chưa mặn mà với chữ ký số

Viettel triển khai ưu đãi trọn gói cho dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA và thuế điện tử VTax

I. Chữ ký số: Thuận tay nhưng chưa ký ngay

chữ ký số

Như vậy, quy định bắt buộc phải có chữ ký số mới được làm thủ tục hải quan điện tử áp dụng từ ngày 1. Trao đổi với phóng viên Bưu điện Việt Nam, một cán bộ của Ban Cơ yếu Chính phủ dẫn chứng, đơn vị này đã tổ chức hội thảo toàn quốc giới thiệu về chữ ký số hồi tháng 10/2010; đã phối hợp với Cục Ứng dụng CNTT Bộ TT&TT gửi các văn bản thông báo về việc ứng dụng chữ ký số tới các CQNN; đưa các thông tin về ứng dụng chữ ký số vào các chương trình CNTT quốc gia. FPT IS là đơn vị thứ năm tại Việt Nam bước vào thị trường cung cấp các dịch vụ về chữ ký số. Khi Luật công nghệ thông tin và Luật giao dịch thương mại điện tử được ban hành và có hiệu lực và Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, thì hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với sự cạnh tranh bình đẳng từ các doanh nghiệp nước ngoài, mà thương mại điện tử là một công cụ ít tốn kém nhất giúp cho doanh nghiệp hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh.

chữ ký số CK-CA

Ông Nguyễn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu cho biết thêm, kinh nghiệm của các nước như Hàn Quốc, Singapore, Australia…, đấu thầu qua mạng có thể tiết kiệm được từ 3-20% giá gói thầu và trung bình là 10%. Tuy nhiên, thực tế cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp (DN) vẫn gặp không ít lúng túng do chưa thống nhất về quy trình thủ tục của những lĩnh vực liên quan. Dự kiến tháng 12 sẽ hoàn thành việc này. Bất chấp những tác động không thuận lợi từ khủng hoảng tài chính toàn cầu và suy giảm kinh tế, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn đang khởi sắc, tiếp nối những bước phát triển sôi động của những năm trước. Hillis và Bran Ferre để xác minh. Với các sở GTVT, nếu trong thời gian chưa phát hành GPLX mẫu mới được tiếp tục sử dụng phôi GPLX hiện hành không quá ngày 1-7-2013.

II. VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số đầu tiên

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội và Bình Dương, đến nay, việc khai thuế điện tử đã được triển khai mở rộng tại 41 tỉnh, thành phố. Ứng dụng công nghệ thông tin là "chìa khóa" tạo thành công trong cải cách hành chính. Công tác quản lý rủi ro sẽ bổ sung tiêu chí phân tích cũng như tiêu chí tính điểm để nâng cấp mức độ chính xác trong việc phân luồng hàng hóa, tạo tiền đề cho việc tăng mức tự động hóa cho hệ thống này. Liên quan đến các thủ tục đầu tư, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành nhắc các thủ tục liên quan đến đất đai hiện đang như “ma trận”. Động viên các chiến sĩ, thanh niên xung phong và gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước, Thủ đô văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử chuyên dùng của Chính phủ cho biết, hiện hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng đã triển khai hàng nghìn chứng thư số và phần mềm phục vụ ký xác thực trên hệ thống thư điện tử cho các cơ quan của Đảng, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Công ty Bkav ngày 22/10 phát đi thông báo cho biết đã phát triển thành công phần mềm hải quan điện tử (eHaiQuan) tích hợp chữ ký số và cung cấp miễn phí. Có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trong đó, cổ tức chi trả bằng tiền mặt là 20%, tương đương 2.Thêm vào đó, ứng dụng của hóa đơn điện tử cho phép doanh nghiệp có thể in hóa đơn điện tử và lấy chữ ký của khách hàng như hóa đơn thông thường. Năm 2012, APS đặt mục tiêu doanh thu 48,5 tỉ và LNST 7,7 tỉ đồng.

III. Đơn giản hóa dịch vụ chữ ký số

Cần sửa Nghị định 26 Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, từ nhu cầu thực tế có thể thấy để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động thuận lợi tại Việt Nam, cũng như đáp ứng nhu cầu kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam, việc Việt Nam chấp nhận chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số của các CA nước ngoài có uy tín trên thế giới là vấn đề cấp thiết. Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ có văn bản chỉ đạo: Bắt đầu từ ngày 1 /3/ 2013, thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện ký chữ ký số (tập con của chữ ký điện tử) thay chữ ký văn bản giấy trên toàn địa bàn thành phố nhằm góp phần hoàn thiện mục tiêu điện tử hóa nền hành chính thành phố. Nếu triển khai thành công CA số và chữ ký số, các giao dịch điện tử sẽ vừa nhanh, hiệu quả, tiết kiệm lại vừa hạn chế tối đa tiêu cực. Chữ ký số được hiểu như con dấu điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức và có giá trị pháp lý tương đương như chữ ký tay trong các giao dịch phi điện tử. Cấp chứng thư số tại FPT IS. Trong một báo cáo mới đây gửi UBCKNN, đại diện của CTCK Dầu khí thừa nhận hiện trạng nhân viên văn phòng còn xa lạ với hình thức giao dịch sử dụng chữ ký số, mức độ sử dụng chưa nhiều, không khai thác hết tính năng ưu việt của công nghệ.

Ảnh: VGP/Huy Thắng Hoàn thành chỉ tiêu 90% DN nộp thuế điện tử Thủ tướng Chính phủ đã có Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2015-2016. CV 961/BHXH-CSXH ngày 13-3: Thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm. Ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav Telecom, một trong 5 đơn vị đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phân tích, chỉ tính riêng dịch vụ kê khai thuế thu nhập cá nhân cũng có khoảng 18 triệu khách hàng cần sử dụng chữ ký số và khoảng 300. Trong khối các cơ quan Bộ, ngành, mới có một số Bộ tỏ ra “mặn mà” với chữ ký số. Tuy nhiên, lãnh đạo của Trung tâm Chứng thực Chữ ký số Quốc gia lại cho hay, việc hạn chế số lượng doanh nghiệp được cấp phép dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là tương đối khó. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng như không khí giải đấu tiếp tục sục sôi.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét