Bài toán cho Benitez: Nâng tầm hàng thủ Real

Triết lý của HLV Rafael Benitez là lấy sức mạnh của phòng ngự làm nền tảng cho tấn công. Từ thời dẫn dắt Valencia tới Liverpool rồi Chelsea, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đều thu vén được những thành công theo trường phái ấy.

Hàng thủ Real đã rất xộc xệch ở mùa trước khiến họ nhận nhiều trái đắng (tay trắng) dẫu cho hàng công vẫn bùng nổ. Thuê Benitez có nghĩa là chủ tịch Perez rất sẵn sàng cho một cuộc “cách mạng” ở tuyến dưới.


Perez tin Benitez sẽ tạo ra sự khác biệt cho hàng thủ Real

Casillas đã ra đi. Nếu De Gea tới, anh sẽ bắt chính ngay lập tức và có thể coi là chỗ dựa vững chắc. Câu chuyện lúc này được đổ dồn vào Ramos, người đang trong tầm ngắm của MU và vốn có bất đồng dữ dội về lương bổng với Real.

Ramos đi hay ở sẽ có tác động tới kế hoạch của Benitez. Trong trường hợp tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu, anh vẫn sẽ là “mắt xích” chủ chốt. Còn mất Ramos ở thời điểm này cũng chẳng phải là nỗi sợ quá lớn với Real.

Raphael Varane đã trưởng thành rất nhiều bên cạnh một Pepe dạn dày kinh nghiệm và không thiếu sự máu lửa. Với danh tiếng và tiềm lực của mình, “Kền kền trắng” dư sức mua một trung vệ chất lượng, theo tin đồn là Bonucci (Juventus) hoặc Otamendi (Valencia).

Không Ramos, Benitez càng cảm thấy thoải mái. Đây thậm chí còn là cơ hội để cựu HLV của Liverpool thể hiện cái tài cơ cấu hàng thủ và xếp chiến thuật có hơi hướng phòng ngự. Benitez rất tự tin và quyết tâm làm “cách mạng”.

Sự xuất hiện thêm của tân binh Danilo làm ổn thỏa cho đôi cánh nơi hàng thủ. Khả năng tham gia tấn công tốt của cầu thủ người Brazil là thứ Real thiếu ở mùa trước khi Carvajal không thật xuất sắc. Ở cánh trái, mẫu hậu vệ như Marcelo rất được lòng Benitez.

Chia sẻ trước giới truyền thông khi cùng Real tập luyện trên đất Úc chuẩn bị cho giải đấu giao hữu ICC 2015, HLV Benitez thẳng thắn nói: “Tôi muốn cải thiện hàng thủ Real tốt hơn. Đội bóng cần đạt sự cân bằng. Khi ấy cơ hội giành các danh hiệu sẽ thực sự rộng mở”.


Benitez đang có những ngày đầu làm việc cùng các cầu thủ Real

Đúng như những gì Benitez nói, hàng thủ và hàng công Real có sự đối lập quá lớn. Tại La Ligamùa trước, “Los Blancos” là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (118 bàn) nhưng họ phải về nhì vì phòng ngự quá kém (thủng lưới 38 bàn, nhiều hơn Barca 17 bàn).

Những ngôi sao tấn công của Real không thay đổi cho đến thời điểm hiện tại. Ronaldo và Bale tiếp tục giữ vai trò quan trọng cùng với Benzema, James, Isco.

Tất nhiên với những gì làm được ở Napoli, Benitez cho thấy ông là con người rất độc đáo. Benitez được mệnh danh “offensivismo” – tức tư duy tấn công bằng sự nhiệt huyết nhưng không kém phần thực dụng.
Share on Google Plus

About Blog kien thuc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét