Somalia mời khai thác công nghiệp năng lượng dầu

Giá dầu có thể giảm xuống một vách đá gần đây, nhưng điều đó đã không ngăn cản những người khổng lồ năng lượng như Exxon Mobil, Royal Dutch Shell, BP và Chevron từ kích hoạt lại các kế hoạch khoan tại Somalia.


Sừng Châu Phi nước này có thể được tập trung tiếp theo cho ngành công nghiệp năng lượng, trong khi chính phủ tuyên bố nước này sẽ được sản xuất dầu trong vòng sáu năm.

Trụ sở tại London Soma Dầu khí, được sự hậu thuẫn của tỷ phú người Nga Alexander Djaparidze, đã hoàn thành một cuộc khảo sát địa chấn trên bờ và ngoài khơi và nó được khuyến khích bởi các kết quả. Chi tiết dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay. Thiết bị điện công nghiệp

An ninh vẫn là một mối lo ngại cho các nhà đầu tư nước ngoài, nhưng Somalia nói với sự giúp đỡ của quân đội từ Liên minh châu Phi, nó được tiến bộ chống lại các phần tử nổi dậy Hồi giáo al-Shabab.
Tuy nhiên cuộc tấn công tiếp tục trong khu vực, với những người ở thủ đô Mogadishu, nam thị trấn trung tâm của Baidoa và đông bắc Kenya, gần biên giới Somali, trong tuần qua một mình.
đứng an ninh Somali tại hiện trường của một vụ nổ ở phía trước của sân bay ở Somalia

Soma Dầu khí giám đốc điều hành Bob Sheppard, nói với BBC khảo sát địa chấn của công ty bao gồm hàng ngàn km mà không cần bất kỳ lo ngại an ninh.
"Chúng tôi có thể làm điều đó với sự cố an ninh không. Những gì chúng ta đã có thể chứng minh được là bạn có thể tiến hành các hoạt động ngoài khơi một cách an toàn và an toàn", ông nói.
Một cuộc khảo sát địa chấn liên quan đến việc bắn một tín hiệu âm thanh dưới lòng đất và phân tích các sóng âm thanh phục hồi trở lại, có thể chỉ ra nếu có tiền gửi của dầu hoặc khí đốt.
tranh chấp lãnh thổ
Chính phủ ở Mogadishu sẽ thưởng cho Soma để thực hiện khảo sát địa chấn với giấy phép thăm dò dầu.
Soma Dầu khí giám đốc điều hành Bob Sheppard

Soma dầu và giám đốc điều hành Bob Gas Sheppard là tự tin Somalia có trữ tốt
"Chính phủ đã nhận ra họ cần để kích thích thăm dò. Họ cần phải kích thích sự sáng tạo của một chế độ hydrocarbon vì họ đang ở trong một khu vực tiềm năng", ông Sheppard nói.
Ông lưu ý rằng địa chất của khu vực trông dương. "Các khu vực tương tự sẽ là bờ biển phía tây bắc của Madagascar, trong đó có dầu, vì trở lại trong thời gian kỷ Triat (205-248,000,000 năm trước) họ đã tham gia. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng môi trường hydrocarbon tương tự có thể tồn tại", ông nói.
Có một cải tiến to lớn trong bảo mật ở Somalia vào lúc này
Abdulkadir Abiikar Hussein, Giám đốc thăm dò dầu và khí đốt
"Chúng tôi hy vọng về dầu khí."
Một điều mà có thể phá vỡ sự phát triển của dầu mỏ và khí đốt của Somalia là một tranh chấp lãnh thổ với Kenya qua biên giới ngoài khơi giữa hai quốc gia.
Cuộc hội đàm giữa Nairobi và Mogadishu đã thất bại trong việc giải quyết tranh chấp và căng thẳng gia tăng sau khi Kenya cấp giấy phép thăm dò để khoan trong khu vực.
Somalia đã nộp một trường hợp với Tòa án quốc tế của Liên Hiệp Quốc về Trọng tài.
Dầu khí và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Khoáng sản Daud Mohamed Omar là tự tin Somalia sẽ thắng vụ kiện của mình.
"Chúng tôi không tin rằng đó là một khu vực tranh chấp. Chúng tôi tin rằng đó là tài sản của đất nước Somali," ông nói.
Tướng Somalia Dầu khí và Tài nguyên, Daud Mohamed Omar

Bộ trưởng Dầu mỏ Daud Mohamed Omar Somalia là tự tin chiến thắng một cuộc tranh chấp lãnh thổ với Kenya
"Như chúng tôi đã thuê luật sư hàng hải, chúng tôi có hy vọng rằng kết quả sẽ là một sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước hoặc chúng tôi sẽ phải chờ phán quyết của tòa án," ông nói.
Một biến chứng cho các chính phủ ở Mogadishu nằm trong thực tế rằng các vùng tự trị Puntland và Somaliland cũng đã cấp Giấy phép thăm dò.

Đông Phi là biên giới mới cho ngành công nghiệp năng lượng của thế giới, như trữ lượng khí đốt đang được phát triển ngoài khơi bờ biển Mozambique, Tanzania đang thăm dò ngoài khơi và dầu đã được phát hiện ở Kenya và Uganda.
"Đông Phi được coi trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt là có tiềm năng chưa được khai thác rất lớn", ông Steve Robertson, giám đốc với năng lượng nhóm phân tích Douglas Westwood nói.
"Nó đã được coi trong những năm gần đây là một trong những cơ hội nóng nhất có sẵn cho cả hai công ty dầu quốc tế độc lập và lớn hơn," ông nói với BBC.
Abdulkadir Abiikar Hussein, Giám đốc thăm dò dầu khí tại Bộ Dầu khí và Khoáng sản tại Mogadishu, Somalia là tự tin có thể thu hút các công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới để bắt đầu khoan.
"So với những gì chúng ta đã thấy trong khu vực. Từ Mozambique qua Tanzania, Kenya, đã được chứng minh có nguồn tài nguyên khí." Và phần lớn của Ấn Độ Dương là với Somalia vì vậy đó là lý do tại sao có một rush để Somalia những ngày này, "ông nói.
Ông Hussein cũng nhấn mạnh sự ổn định đang trở lại với đất nước chiến tranh tàn phá một lần.
Abdulkadir Abiikar Hussein, Giám đốc thăm dò dầu khí tại Bộ Dầu khí và Khoáng sản
Ghi chú hình ảnh
giám đốc thăm dò của Somalia nói rằng Ấn Độ Dương "là đủ an toàn trong những ngày"
"Ấn Độ Dương là đủ an toàn trong những ngày này. Có những vấn đề vi phạm bản quyền và vi phạm bản quyền đã thu nhỏ lại. Trong điều kiện của al-Shabab và các vấn đề khác, đó là một vấn đề lục địa, nhưng không ở Ấn Độ Dương, vì vậy là một ưu tiên của Ấn Độ Dương đã được khám phá đầu tiên, "ông nói.
"Có một cải tiến to lớn trong bảo mật ở Somalia vào lúc này," ông nói thêm.
Các công ty như Royal Dutch Shell và Exxon Mobil đang được khuyến khích để kích hoạt lại hợp đồng không hoạt động thăm dò dầu và khí đốt. Họ rút khỏi Somalia hai thập kỷ trước, sau khi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 1991.
Lạc đà đang chuẩn bị cho xuất khẩu tại các cảng bốc hàng tại cảng biển tại thủ đô của Somalia 
Các cảng ở Mogadishu đang được mở rộng
Họ có thể được khuyến khích bởi các kế hoạch của Somalia để phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước.
Theo ông Hussein, "có một mở rộng diễn ra vào cảng Mogadishu và ban đầu sẽ được đủ đầy đủ để nhận được sự chuyển động của các giàn khoan và vật như thế vào Somalia.
"Nhưng sẽ có một dự án mà sẽ bao gồm việc xây dựng một cảng mới để xử lý các thiết bị lớn nhập khẩu của các công ty dầu quốc tế," ông nói thêm.
Somalia là tự tin nó sẽ được sản xuất dầu trong vòng một vài năm, nhưng được quy hoạch phát triển nguồn tài nguyên dầu và khí đốt ở những nơi khác trong khu vực, đặc biệt là Uganda và Kenya, chính phủ ở Mogadishu sẽ làm tốt để nhớ một câu ngạn ngữ Somali cũ: "Người ta có thể không dựa vào sự giàu có. "
Share on Google Plus

About Thiết bị điện công nghiệp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét