CES 2015: Robot chuyển hóa thành các thiết bị dân dụng

Các gia đình hiện đại là nhận một thành viên mới.
Hơn một chục công ty đang xúc tiến các loại mới của robot nhà vào năm nay Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas.


Không là người máy giống người của khoa học viễn tưởng. Nhưng họ vạch ra con đường hướng tới cách chương trình trong nước có thể phát triển vượt ra ngoài robo-chân không.
Hàn Quốc furo-i Home là một trong những ví dụ nâng cao hơn. thiết bị điện dân dụng

Đó là một hình nón cảm biến-laden kiểu dáng đẹp nhìn vào bánh xe đứng đầu bởi một máy tính bảng sẽ hiển thị khuôn mặt thân thiện-tìm droid hoạt hình của.

Bạn chửi có thể hướng dẫn nó để kiểm soát các thiết bị thông minh internet kiểm soát - nói cho nó để biến ánh sáng, âm nhạc và sưởi ấm hoặc tắt - sử dụng nó như một trợ giảng dạy cho trẻ em của bạn, hoặc tận dụng lợi thế của phần mềm kiểm tra sức khỏe của mình để giúp chăm sóc quan hệ già.
"Các robot có nhiều cảm biến, nhận dạng khuôn mặt và có thể phát hiện nhiệt độ," Se-Kyong Song, Giám đốc điều hành của hãng sản xuất Futurebot của nó giải thích.
Các furo-i Trang chủ có thể được sử dụng để chăm sóc con trẻ hay các mối quan hệ lớn tuổi
"Bạn có thể thiết lập nó để thức dậy một mẹ già, nhắc nhở họ uống thuốc, ăn sáng và theo phần còn lại của một lịch trình.
"Và nếu có điều gì bất ngờ xảy ra, nó có thể gửi một thông điệp tới các gia đình nói rằng có thể có một vấn đề và sau đó để cho họ nói chuyện với cha mẹ của họ qua video chat để hỏi xem họ là OK."
Máy được thiết lập để có giá khoảng $ 1,000 (£ 660) và Futurebot hy vọng sẽ thực hiện và bán khoảng 10.000 trước khi kết thúc năm.
Những người đang tìm kiếm một thay thế rẻ hơn có thể quan tâm Ukraine khởi Branto, mà vừa công bố một chiến dịch gây quỹ quần chúng cho một quả cầu robot có giá 399 $.
Mặc dù thiếu một màn hình riêng của mình, nó hứa hẹn các chức năng tương tự, bao gồm khả năng để gửi cho bạn một thông báo nếu bộ cảm biến chuyển động của nó được kích hoạt khi ngôi nhà của bạn được coi là sản phẩm nào.
Có một caveat quan trọng - Hiện tại pin của mẫu thử nghiệm chỉ kéo dài khoảng ba giờ trước khi nó ngừng cung cấp hầu hết các chức năng.
"Chúng tôi đang cố gắng để làm cho nó dài hơn, nhưng thiết bị này là rất nhỏ và chúng tôi muốn giữ nó cái nhìn tốt đẹp," Alexandra Barsukova, giám đốc phát triển kinh doanh mới thành lập, nói.
vườn bot
Hầu hết các robot khác tại CES đang tập trung vào làm một bộ hạn chế hơn các nhiệm vụ - và đó có thể là một chiến lược khôn ngoan cho Casey Nobile từ các trang web tin tức Robotics Trends.
"Nó rất khó để làm cho một robot làm tất cả mọi thứ, giống như trong suy Jetsons rằng tất cả mọi người thích để tham khảo," cô giải thích.
"Bạn sẽ nhìn thấy những tiến bộ trong công nghệ robot điều khiển nhà thông minh khác thông qua phần mềm trước khi bạn nhìn thấy một cái gì đó giống như một máy tính với một cánh tay mà làm cho bạn cà phê và mang nó đến phòng ngủ của bạn, chỉ vì những hạn chế với công nghệ thao tác và các vấn đề với tuổi thọ pin."
Droplet là một ví dụ về một robot chuyên gia hơn.
Máy là một phun nước kết nối internet có thể được thiết lập để thúc đẩy một lượng nước khác nhau cho các nhà máy khác trong khu vực xung quanh của nó.
"Chúng tôi có thể nhắm mục tiêu chính xác hai nhà máy ít hơn 6in [15cm] xa nhau và cung cấp cho họ một số lượng rất khác nhau của nước," Steve Fernholz, người sáng lập của công ty giải thích.
"Và chúng tôi đưa vào dữ liệu tài khoản của thời tiết, vì vậy nếu có một cơ hội 80% của một đêm nay bão nó sẽ trì hoãn và chờ đợi để xem nếu mưa thực sự rơi."
Ông tin rằng hầu hết mọi người sẽ thoải mái hơn với một thiết bị như vậy ở giai đoạn này chứ không phải là một máy tự động lang thang qua nhà của họ.
"Nó không phải về khi công nghệ này đã sẵn sàng, đó là khi người tiêu dùng cảm thấy thoải mái, đủ về việc có một robot trong nhà của họ. Đó là một không gian rất riêng.
"Đó là lý do tại sao ngay cả với những giọt mực chúng tôi đã cố gắng để làm cho nó trông mời -. Không một cái gì đó bạn sẽ cảm thấy sợ hãi đi lên hoặc có thể cung cấp cho bạn lo lắng"
Các Grillbot bàn chải quay là một con robot thích hợp trong chương trình - đặc sản của nó: làm sạch thịt nướng của bạn sau khi nấu ăn ra.
"Phải mất hơn hai năm để đến với các thuật toán để làm cho nó chạy trên mọi bề mặt nướng," giám đốc điều hành lưu ý Grillbot của Ethan Gỗ.
"Nó chạy ba động cơ trong một mô hình trông ngẫu nhiên, nhưng có một tổ chức để sự điên rồ."
Một bot, Budgee, được thiết kế để giúp các chủ già và ốm yếu nếu không chuyển tải nặng xung quanh ngôi nhà của mình.
"Chúng tôi có một phát mà chủ sở hữu mang hay mặc và nó cặp với robot", Nick Lynch, kỹ sư trưởng tại ngũ Robotics giải thích.
"Một khi đã kích hoạt và đặt nó vào chế độ tiếp theo họ sẽ theo đuổi cảm biến bất cứ nơi nào nó thấy nó.
"Tôi có một đồng nghiệp mà cha họ sử dụng nó để di chuyển một chai nước năm gallon về nhà, và nó có thể được sử dụng cho bất cứ điều gì như thế, nơi bạn cần một bàn tay phụ."
Khác robot chuyên gia nhà tại CES bao gồm:
Otus - một máy mà liên tục biến một máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để đối mặt với những người sử dụng khi họ chat video, do đó - ví dụ - nếu họ đang di chuyển xung quanh trong khi họ nấu một bữa ăn trong nhà bếp họ không biến mất khỏi tầm nhìn
Zeta - một máy in phun đang bò dọc theo một mảnh giấy để vẽ văn bản và hình ảnh, cho phép nó dễ dàng cất giữ khi không sử dụng
Atomobot - một máy lọc không khí di động mà săn nhà cho bụi và mùi hôi để loại bỏ
Một xu hướng thức robot nhà là máy được thiết kế để giúp trẻ em học cách để mã
Các dự thi mới nhất cho một lĩnh vực ngày càng bận rộn là của Canada Spin Master, sở hữu quyền đồ chơi xây dựng Meccano, và vừa công bố Meccanoid.
Trẻ em có thể xây dựng và lập trình robot di chuyển theo những cách nhất định, và ghi âm và phát lại giọng nói.
"Tôi nghĩ rằng đó là không có trí tuệ", giám đốc marketing của hãng Tara Tucker nói.

Cho dù những người nhìn xa trông rộng đi vào để xây dựng các vú em / sạch / bảo vệ an ninh / đồng / người chăm sóc tất cả-trong-một droid mà nhiều người nghĩ đến khi bạn đề nghị một robot nhà là một vấn đề khác.
"Có thể trong dài hạn có thể xảy ra", phản ánh ông Fernholz giọt của.
"Nhưng nếu bạn nhìn vào một cái gì đó là được khoảng hơn một trăm năm như xe -
vẫn không một thiết bị biến đổi từ một chiếc máy bay với một chiếc xe.
"Vì vậy, trong khi tôi nghĩ rằng tất cả-trong-một homebot là về mặt lý thuyết có thể, nó sẽ hoặc là được chi phí cấm hoặc trong hành động cố gắng để làm cho nó làm tất cả mọi thứ, nó có thể sẽ làm mọi thứ tồi tệ."
Share on Google Plus

About Thiết bị điện công nghiệp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét