Bão số 1 chính thức đổ bộ - Những hình ảnh từ nơi tâm bão số 1 quét qua

Bão số 1 chính thức đổ bộ vào Hải Phòng mang theo mưa lớn và gió rít mạnh liên hồi. Đến 17h30, tại nội thành Hải Phòng đang có gió rất to, mưa lớn. Nhiều con phố như An Đà, Trần Thành Ngọ, Lương Khánh Thiện... đã có biểu hiện ngập. Gió lớn khiến nhiều biển bạt bị hất tung hư hỏng. Do bão về muộn và có nhiều diễn biến phức tạp nên người dân khá chủ quan. 
Nhiều hộ buôn bán nhỏ khi bão ập về mới vội vã gom hàng chạy bão. Một nhóm thanh niên trẻ cũng đã khẩn trương di chuyển kho gạo từ thiện của mình đến nơi an toàn vừa kịp bão ập về.
Tại khu vực biển Cát Bà và Đồ Sơn, biển động dữ dội. Những cột sóng dâng cao từ 5 đến 7 mét kèo theo một lượng nước vào bờ, rất nguy hiểm nếu ai ở gần đó.

Cột sóng dâng cao từ 5 đến 7 mét tại Cát Bà
Tàu du lịch được chằng buộc lại ngay trong khi bão về 
Tàu du lịch được chằng buộc lại ngay trong bão. 
Trong khi đó, kể từ trưa nay (24/6), cơn bão số 1 tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có chiều hướng diễn biến phức tạp. Mưa gió lúc to, lúc ngớt, thậm chí có lúc trời còn gần như hửng nắng. Nhưng chỉ một lúc sau đó, trời lại tối sầm và có mưa kéo đến kèm gió lớn. Trạng thái thời tiết này lặp đi lặp lại liên tục cả chiều nay. Cho tới lúc gần 18h chiều, trời sầm và mưa nặng hơn. Khu vực bãi tắm ở khu 3 thị trấn Cô Tô tiếp tục có sóng mạnh. Nhiều người liều lĩnh đổ ra khu vực cầu cảng Cô Tô và bờ biển để "ngắm" và chụp ảnh kỷ niệm, bất chấp gió lớn.

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo huyện về việc có cơ chế giảm giá cho khách du lịch trong những ngày bão. Chiều nay, khách sạn Thái Hà đã thông báo trên loa của Đài phát thanh huyện về việc tổ chức bữa tối miễn phí cho toàn bộ du khách đang mắc kẹt trên đảo Cô Tô. 

Hiện nay, vẫn chưa có thông báo khi nào tàu cao tốc từ Cô Tô về đất liền có thể hoạt động trở lại.
Gió giật mạnh tại Kiến Thụy
Gió giật mạnh tại Kiến Thụy
Một nhóm bạn trẻ Ngươi Hải Phòng  chạy gạo trong bão
Một nhóm bạn trẻ Ngươi Hải Phòng " chạy gạo" trong bão
Một tiểu thương chạy hành tránh bão trên đường Lạch Tray
Một tiểu thương chạy hàng tránh bão trên đường Lạch Tray

Tại khu vực đập gần cầu cảng Cô Tô 
Tại khu vực đập gần cầu cảng Cô Tô
Tại khu vực đập gần cầu cảng Cô Tô
Tại khu vực đập gần cầu cảng Cô Tô

Bãi tắm Cô Tô chiều ngày 24/6  

Thái Bình: Mưa lớn nhấn chìm phố sá
 
Ngay sau khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền, khu vực ven biển các huyện Thái Thụy, Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) chịu ảnh hưởng với sức gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Tại thành phố Thái Bình, mưa lớn gây ngập nhiều tuyến phố, có nơi ngập rất sâu.
 
Vào sáng ngày 24/6, tại các vùng ven biển của Thái Bình chịu ảnh hưởng không nhỏ của cơn bão số 1. Bên cạnh những lượng mưa lớn, các huyện ven biển còn chịu ảnh hưởng sức gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8.
Tại thành phố Thái Bình theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ sáng ngày 24/6, đã xuất hiện mưa lớn kéo dài trên diện rộng, khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình xuất hiện tình trạng ngập lụt.
Nhiều tuyến phố ở thành phố Thái Bình bị ngập lụt.
Nhiều tuyến phố ở thành phố Thái Bình bị ngập lụt (Ảnh: Đức Văn).

Thu
Hằng - Phạm Hằng
Thu
Hằng - Phạm Hằng
 Ảnh: Trung Kiên
 
Sau khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền, lượng mưa tại thành phố Thái Bình càng lớn hơn. Nhiều tuyến đường phố, mực nước ngập đến 0,4m, gây khó khăn cho các loại phương tiện tham gia giao thông và cuộc sống.
Hầu hết các tuyến phố của thành phố Thái Bình như: Lý Thường Kiệt, Đốc Nhưỡng, Hai Bà Trưng, Kim Đồng, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo... đều xảy ra tình trạng ngập lụt, nước mưa ùn ứ gây ách tắc giao thông, tràn lên vỉa hè.
Nước ngập khiến giao thông, đời sống của người dân bị đảo lộn
Nước ngập khiến giao thông, đời sống của người dân bị đảo lộn
Nước ngập khiến giao thông, đời sống của người dân bị đảo lộn
Không chỉ các tuyến phố bị ngập, tại Quốc lộ 39 đoạn đối diện với UBND phường Trần Lãm, nước ngập lụt lúc đỉnh điểm đã lên đến 0,4m. Các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn này đều gặp tình trạng hết sức khó khăn. Đặc biệt là nhiều xe máy của người dân do nước ngập đã bị chết máy.
Nước ngập không chỉ gây khó khăn cho giao thông, đời sống người dân nơi đây cũng bị đảo lộn. Để tránh nước ngập các hộ gia đình sống hai bên đường đã phải dùng bao tải đựng cát chồng lên nhiều lớp chặn trước cửa để ngăn nước, rác tràn vào nhà, đồng thời kê các vật dụng gia đình lên cao tránh ẩm mốc, hư hỏng.
Đến 17h chiều, mưa ngớt, lượng nước ngập cũng phần nào được giải phóng.
Đến 17h chiều, mưa ngớt, lượng nước ngập cũng phần nào được giải phóng.
 

Đến khoảng 17h, tình trạng mưa trên thành phố Thái Bình đã ngớt, lượng nước ùn ứ trên cũng đã phần nào được giải phóng. Người dân thành phố Thái Bình vẫn chủ động các bao tải đề phòng mưa lớn tiếp tục xảy ra để ngăn nước vào nhà.
Share on Google Plus

About Nhà Thờ Giáo xứ Klâu Rơngol - Giáo phận Kon Tum

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét