Hướng dẫn tự làm tranh đá quà tặng chất lượng

Bạn đang muốn tự tay của mình làm tranh đá nghệ thuật đẹp để nói lên tấm lòng của mình đối với người được tặng, nhưng chưa biết cách thức như thế nào vì loại tranh này không phải là dễ làm bạn sẽ học theo chứ?

Tranh đá quý là những bức tranh được nhiều người chọn lọc và sử dụng hiện tại, mục đích là để treo ở nơi trang trọng nhất của căn nhà, ngoài việc trang trí cho căn nhà thêm đẹp thì những bức tranh này còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

Tranh đá quà tặng tự làm ở nhà khó mà đẹp

1.Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu
Sau công đoạn vỡ hoang thì những viên đá sẽ được cắt, đẽo, gọt ra từng phần, xử lí theo nhiều cách thức khác nhau để làm nên một mẫu tranh đá quà tặng hoàn hảo. Bạn có thể đến những cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm gia công để mua những viên đá này, muốn làm bức tranh nào thì bạn tìm viên đá chính có màu sắc đó cho đủ số lượng.

2.Công đoạn làm tranh từ những viên đá quý
- Cắt mica: Bạn sẽ cắt một tấm mica trong suốt để làm khung, có độ dày khoảng từ 3-6mm, thông thường sẽ lớn hơn kích thước thật của bức tranh một tí để cần cho sau khi hoàn thành.
- Lót nền : Đây là bước để có được bức tranh vững chắc và đẹp hơn, hãy rắc một lớp đá trắng khoảng 1mm (bột đá hoa) khắp mặt nền của tranh để lấp chỗ trống, tạo độ cứng chắc, bền và sáng cho tranh hơn.
- Vẽ mẫu: Để vững chắc có bức tranh làm quà tặng đẹp, hãy thử vẽ mẫu trước khi cắt tranh rồi dựa vào bức tranh mẫu để vẽ trên nền đá cẩm thạch bức tranh cần chế tạo bằng phấn màu hoặc bằng chì được mua ở cửa hàng chuyên bán.
- Rắc đá và nhỏ keo: Theo bức tranh mẫu sẽ rắc đá và bột đá để tạo hình khối nhất định, tùy chi tiết mà chọn màu sắc phù hợp. Theo con mắt của bạn mà rắc lên lượng đá màu, đá hạt hay đá bột, đá hạt to hay nhỏ, rắc thưa hay gần.
Lưu ý " Nếu không có màu sẵn thì phải phối hai ba màu kết hợp lại với nhau để tạo thành màu mới cũng khá là hay nhé.

3.Công đoạn xử lý sau chế tạo
- hoàn thành rồi thì bạn cần phải để cho tranh khô keo mới có sự nhất mực được tầm khoảng 2-3h rồi sẽ cắt tấm mica lại cho bằng kích tấc thật.Tiếp theo là công đoạn chùi rửa và phủ lên bề mặt một lớp dầu bảo dưỡng để bảo vệ bức tranh bền lâu hơn.

Trên đây chính là 4 công đoạn mà bất cứ ai muốn hoàn tất mẫu tranh đá quà tặng cần thực hành nhất, qua những giai đoạn trên đảm bảo sẽ có ngay một tác phẩm vừa đẹp vừa hoàn thiện được tâm ý của người làm.

Sau khi đã tham khảo qua bài viết này, hy vọng rằng đó là một thông tin bổ ích cho quý vị và các bạn về việc tạo nên một mẫu tranh đá quý đẹp như thế nào để làm quà tặng cho đối tượng của mình. Qua đó càng biểu lộ được tấm lòng của chính bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét